บรรยายความรู้สึก

1.ความรู้สึกที่ได้ดู ครูคือใคร

  •         ได้ดูแล้วทำให้รู้สึกว่าครูเป็นเหมือนแสงเทียนน้อยๆที่คอยส่งสว่างนำทางให้แก่ลุกศิษย์ไปสู่ความสำเร็จ   ครูก็เปรียบเหมือนพ่อ  แม่  ของเรา ครูให้ทุอย่างแก่ลูกศิษย์  คอยอบรม  สั่งสอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดี  ครูให้มีความรู้โดยที่ครูนั้นไม่เคยที่หวังสิ่งตอบแทนเลยเพียงแค่ได้เห็นลูกศิษย์เป็นคนดี  ไม่ว่าลูกศิษย์จะเป็นอย่างไงครูยังให้คำปรึกษาคอยให้คำแนะนำอยู่เสมอ

 

2.คุณได้รับอะไรจากการดูเรื่องครูคือใคร

  •        ทำให้ได้รู้จักคำว่า   “ครู”  มากขึ้น ครูนั้นเป็นทุกอย่างของลูกศิษย์  เป็นแขน ขา ให้ลูกศิษย์ คอยแนะนำทางที่ดีให้ศิษย์เดินในทางที่ดี  เพราะว่าครูทำทุกอย่างให้ลูกศิษย์ได้รับความรู้ที่ครูมีอยู่ ครูมีแต่ให้ไม่หวังอะไรเลย

 

3.จุดประสงค์ของการสร้างเรื่องครูคือใคร นี้เพื่ออะไร

  •        ด้านพุทธิพิสัย เป็นจุดประสงค์เกี่ยวกับความรู้ด้านปัญญา ให้ความรู้ ความเข้าใจ การใช้ความคิด ทำให้ทราบถึงหน้าที่  ความหมายของครู เพื่อนำความรู้ที่ได้นั้นนำมาใช้เพื่อวิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อที่จะนำความรู้ที่มีอยู่ไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ให้รู้หน้าที่ของครูว่ากำลังทำอะไร
  •       ด้านจิตพิสัย เป็นจุดประสงค์เกี่ยวกับความรู้สึกทางจิตใจ ต้องการสื่อความหมายของความเป็นครูที่ดี ทำให้เห็นคุณค่า  ตระหนักในความเป็นครู   รู้ถึงหน้าที่ในการเป็นครู
  • ด้านทักษะพิสัย เป็นจุดประสงค์เกี่ยวกับทักษะการเคลื่อนไหว ได้แสดงให้เห็นตัวอย่างครูที่ดีสามารถนำมาใช้เพื่อเป็นครูที่น่ายกย่อง เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ลูกศิษย์
  1. บรรยายสวยหรู รูปภาพงามๆ

  2. โอเคเลย

  3. ภาพสวยดี มีความหมายเกี่ยวกับการศึกษา
    บรรยายความรู้สึก และแสดงความคิดเห็นได้ดีมากครับ

  4. ขอบคุณครับอารจารย์

  5. Sarawut Tikummul :
    ความเห็นของคุณกำลังรอตรวจสอบ

    ขอบคุณครับอารจารย์

  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น